Các bước trồng và chăm sóc dưa Pepino đơn giản, sai quả

Các bước trồng và chăm sóc dưa Pepino đơn giản, sai quả Các bước trồng và chăm sóc dưa Pepino đơn giản, sai quả
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
Các bước trồng và chăm sóc dưa Pepino đơn giản, sai quả

Cây dưa Pepino sọc vàng Nam Mỹ tương đối dễ trồng và dễ chăm sóc, có thể trồng với diện tích rộng mang đến nguồn lợi kinh tế rất cao. Ngoài ra, mọi người cũng có thể tận dụng diện tích sân thượng để trồng dưa Pepino tại nhà... Dưới đây là các bước trồng và chăm sóc dưa Pepino đơn giản, sai quả, mời bạn đọc theo dõi.

 

Bước 1: Ngâm và gieo hạt giống dưa Pepino sọc vàng Nam Mỹ

 Ngâm hạt vào nước ấm (tỉ lệ 2 sôi 3 lạnh) để qua đêm cho dễ nứt nanh. Vớt ra đem gieo vào đất, phủ đất mỏng và tưới giữ ẩm mỗi ngày. Hoặc ngâm 3-5 tiếng rồi vớt ra cho lên khăn giấy ẩm, bọc nilon lại.

Bước 2: Gieo hạt dưa Pepino

 Cho hạt đã ngâm vào bầu ươm rồi phủ một lớp đất mỏng lên, để ở chỗ râm mát và tưới nước giữ ẩm cho hạt. Đất ươm hạt nên dùng đất trộn phân trùn hoặc phân chuồng để có đủ dinh dưỡng cho cây con khỏe mạnh.


 Hạt giống sẽ nảy mầm sau 7 – 10 ngày, khi đó bạn ươm vào bầu. Cây có 5-7 lá thật thì chuyển chỗ trồng.

Bước 3: Trồng cây con

 

 Khi cây ra 5- 7 lá chính thì bạn bắt đầu đánh ra chậu trồng. Vì dưa lưới cho trái to nên nếu trồng trong thùng xốp hoặc xô chậu thì phải chọn loại chậu có độ sâu và rộng.

 Tạo hố đất sâu, nhấc nhẹ cây dưa Pepino con ra, rạch bao nylon rồi đặt bầu vào lỗ đục sẵn, vùi kín bầu cây dưới đất, đôn cho chặt gốc. Phủ rơm rạ, gỗ mùn, cỏ khô xung quanh gốc để giữ ẩm cho cây trong thời gian đầu.

Chăm sóc dưa lưới

 Ngoài Các bước trồng và chăm sóc dưa Pepino trên, bạn cần chú ý đến Khi trồng chậu bạn có thể làm giàn hoặc không, nhưng để tránh cây gãy thân do trái quá nặng bạn nên cắm cọc để đỡ cây. Khi trồng kinh tế bạn nên làm giàn để dễ chăm sóc và hạn chế sâu bệnh. Với dưa pepino, bạn có thể buộc nhẹ dây dưa vào giàn lưới thay vì cắm cọc.

 

Sâu bệnh

 Đặc biệt, trong Các bước trồng và chăm sóc dưa Pepino sọc vàng Nam Mỹ, bạn cũng cần phải đặc biệt chú trọng đến các loại sâu bệnh phá hại. Theo đó, Dưa Pepino thường gặp các loại sâu bệnh ở cà chua như vàng lá, rầy, rệp,... bạn xử lý giống như xử lý với cà chua.

Bài viết trên đã giới thiệu Các bước trồng và chăm sóc dưa Pepino. Sự mạnh dạn đầu tư và nghiên cứu kỹ lưỡng sẽ đem lại những trái dưa Penino có vị thơm ngon và chất lượng vượt trội hơn hẳn.

 

Có rất nhiều bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin về sản phẩm để Tự Tay Trồng Thỏa Đam Mê. Hoặc nhà vườn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin kỹ thuật để làm Mô Hình Kinh Tế. Còn chần chừ gì nữa…. đọc ngay Thông Tin Chuyên Sâu Dành Cho Chuyên Gia bên dưới hoặc để lại số điện thoại vào FORM ĐĂNG KÝ ở góc phải màn hình sẽ được TƯ VẤN NGAY.

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll