PHÁT CUỒNG VỚI LOẠI NHO KỲ LẠ AKEBI TÍM NHẬT BẢN

PHÁT CUỒNG VỚI LOẠI NHO KỲ LẠ AKEBI TÍM NHẬT BẢN PHÁT CUỒNG VỚI LOẠI NHO KỲ LẠ AKEBI TÍM NHẬT BẢN
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
PHÁT CUỒNG VỚI LOẠI NHO KỲ LẠ AKEBI TÍM NHẬT BẢN

Giống nho tím kỳ lạ gây sốt có giá bán 380.000 đồng/quả vẫn gây sốt thị trường Việt có tên là Akebi xuất xứ tại Nhật Bản. Khác với giống nho thường, ngoài ăn trực tiếp Akebi có thể xào, trộn gỏi, nướng, lăn bột chiên...

 Trước đây, Akebi là một loại quả mọc hoang dã. Tuy nhiên sau đó, biết được công dụng hữu ích cũng như vẻ đẹp huyền bí của loại quả này nên người dân Nhật đã đưa vào trồng trọt một cách có quy mô tại các trang trại từ 20 năm trở lại đây. Loại cây Akebi này được trồng chủ yếu tại tỉnh Yamagata thuộc vùng Tohoku Nhật bản.

 Cây Akebi trưởng thành đạt độ cao khoảng 10 mét, đến mùa đơm hoa kết quả thì chúng cho ra những cụm hoa mọc thành từng chùm, màu sắc rất đẹp. Đặc biệt hoa Akebi tỏa ra một mùi thơm rất nồng nàn quyến rũ và sau khi hoa tàn sẽ trổ quả.

 Quả cũng mọc thành từng chùm như hoa của chúng ban đầu. Khi quả còn nhỏ hoặc chưa chín sẽ có màu xanh lá. Với loài Akebi mọc hoang dã thì khi quả chín sẽ có màu tím đậm đặc trưng rất bắt mắt và quả của chúng sẽ tự nứt vỏ ra để lộ phần nhân cơm bên trong. Còn với loài Akebi đã được con người thuần dưỡng, đưa vào trồng trọt thì khi chín quả cũng có màu tím đậm nhưng quả sẽ không tự nứt vỏ. Điểm đặc biệt của quả Akebi là khi nứt vỏ ra quả mới không bị hư thối. Vì thế khi đưa vào trồng trọt, quả không tự nứt vỏ được thì để tránh bị thối quả, người nông dân phải canh khi quả đạt độ chín thì thu hoạch và tiến hành tách vỏ lấy phần ruột bên trong ra để quả không bị thối.

 Quả Akebi có phần ruột màu trắng đục và rất nhiều hạt đen bóng. Nếu ăn phần ruột thì sẽ có vị nhạt, còn ăn hột thì sẽ có vị đắng. Loại quả này không có vị ngọt, riêng phần vỏ màu tím được sử dụng để chế biến ra rất nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng như: các món chiên xào và món nướng, cả món akebi tẩm bột, món salad, muối dưa với miso, món mứt Akebi, Akebi dồn thịt rồi kho…

 Ngoài được dùng để chế biến các món ăn hấp dẫn thì tại Nhật bản, quả Akebi còn được sử dụng như một món quà tặng đẹp và hết sức ý nghĩa. Đây là một loại quả độc đáo, là biểu tượng của mùa thu Nhật Bản. Vì thế nếu có dịp đi du lịch nhật bản vào mùa thu và có ghé tham quan vùng đất Yamagata thì đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ăn ngon được chế biến từ quả Akebi để biết mùi vị của nó thế nào.

Có rất nhiều bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin về sản phẩm để Tự Tay Trồng Thỏa Đam Mê. Hoặc nhà vườn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin kỹ thuật để làm Mô Hình Kinh Tế. Còn chần chừ gì nữa…. đọc ngay Thông Tin Chuyên Sâu Dành Cho Chuyên Gia bên dưới hoặc để lại số điện thoại vào FORM ĐĂNG KÝ ở góc phải màn hình sẽ được TƯ VẤN NGAY.

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll