CÁCH NHẬN BIẾT DƯA LƯỚI VIỆT NAM VÀ TRUNG QUỐC

CÁCH NHẬN BIẾT DƯA LƯỚI VIỆT NAM VÀ TRUNG QUỐC CÁCH NHẬN BIẾT DƯA LƯỚI VIỆT NAM VÀ TRUNG QUỐC
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
CÁCH NHẬN BIẾT DƯA LƯỚI VIỆT NAM VÀ TRUNG QUỐC

Dưa lưới là loại quả chứa rất nhiều hàm lượng dinh dưỡng có ích cho sức khỏe con người. Làm sao để có thể phân biệt dưa lưới Trung Quốc với dưa lưới Việt Nam? Hãy đọc bài viết dưới đây của chúng tôi để tìm hiểu thêm về các thông tin chi tiết nhé!

Do nhu cầu dưa lưới ở thị trường nước ta cao, nguồn cung trong nước không đáp ứng được nhu cầu nên số lượng trái cây này từ Trung Quốc nhập vào Việt Nam cũng không ngừng gia tăng.

Hình dáng bên ngoài

 Dưa lưới Việt Nam: hình dáng bên ngoài của quả này tương đối tròn, phần vỏ chằng chịt các đường gân trắng.

 Dưa lưới Trung Quốc: hình dáng bên ngoài của quả thon dài, hình bầu dục, trái to, các đường gân sẽ thưa hơn 1 chút so với dưa lưới nước ta. Trường hợp nếu dưa lưới Trung Quốc có sử dụng chất bảo quản thì để trong tủ lạnh 1 thời gian, vỏ dưa bị héo và thâm đen, vỏ mềm và thối dần.

Cân nặng

 Dưa lưới Việt Nam có trọng lượng trung bình 1 – 2kg, trong khi đó do Trung Quốc có khí hậu và thổ nhưỡng hợp với sự phát triển của các giống cây dưa lưới khác nhau nên quả có trọng lượng nặng hơn.

 Dưa lưới Trung Quốc có trọng lượng trung bình từ 3 – 5 kg trong thời điểm chính vụ, 2.5 – 3kg trong thời điểm trái vụ.

Mùi vị

 Xét về mùi vị thì dưa lưới Việt Nam và Trung Quốc cũng có sự khác biệt nhất định. Dưa lưới Việt Nam có cùi dày, khi ăn giòn và có vị ngọt thanh.

 Dưa lưới Trung Quốc cùi mềm và khi ăn rất ngọt. Để nhận biết được dưa có chứa hóa chất, đường hóa học hay không bạn chỉ cần bổ dưa, để nguyên trong vài tiếng, nếu thấy dưa bị nhũn thì tuyệt đối không nên ăn.

Có rất nhiều bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin về sản phẩm để Tự Tay Trồng Thỏa Đam Mê. Hoặc nhà vườn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin kỹ thuật để làm Mô Hình Kinh Tế. Còn chần chừ gì nữa…. đọc ngay Thông Tin Chuyên Sâu Dành Cho Chuyên Gia bên dưới hoặc để lại số điện thoại vào FORM ĐĂNG KÝ ở góc phải màn hình sẽ được TƯ VẤN NGAY.

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll