KỸ THUẬT PHÒNG TRỪ SÂU BỆNH CHO CÂY BÍ NGÒI VÀNG

KỸ THUẬT PHÒNG TRỪ SÂU BỆNH CHO CÂY BÍ NGÒI VÀNG KỸ THUẬT PHÒNG TRỪ SÂU BỆNH CHO CÂY BÍ NGÒI VÀNG
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
KỸ THUẬT PHÒNG TRỪ SÂU BỆNH CHO CÂY BÍ NGÒI VÀNG

Giống bí ngòi vàng là loại cây thuộc họ bầu, bí nhưng thân cây thẳng, cuống lá dài như thân đu đủ, được khá nhiều người săn lùng trồng như cây cảnh. Bí ngòi là giống cây ưa nhiệt, thích nghi với điều kiện trồng mùa hè, đây là thời điểm cây bí ngòi phát triển mạnh mẽ và cho nhiều trái nhất. Trồng bí ngòi từ tháng 2 – 3 và  tháng 8 – 9 là thuận lợi cho cây phát triển nhất.

Công dụng của trái bí ngòi vàng:

Loài cây này chứa hàm lượng viamin C, vitamin  và các nguyên tố khoáng vi lượng như magnesium, potassium (kali), manganese, đồng, chất xơ, nhiều vitamin nhóm B (B1, B2, B3, B6). Ngoài ra bí ngòi còn có chứa protein, kẽm, sắt, calcium, tryptophan, vitamin K, folate…

Bí ngòi được dùng trong bữa ăn cho những bệnh nhân hen suyễn vì chứa nhiều vitamin C.

Ăn bí ngòi thường xuyên làm hạ nồng độ homocysteine, đồng thời hỗ trợ cấu trúc các mao mạch. Bí ngòi được cho là thực phẩm lý tưởng nhất để ngăn ngừa bệnh hoại huyết.

Bí ngòi cũng có ngăn ngừa chứng đa xơ cứng và ung thư ruột già. Những thành phần dinh dưỡng có trong bí ngòi cũng giúp ngăn ngừa xơ vữa mạch, làm hạ huyết áp.

Kỹ thuật phòng trừ sâu bệnh cho bí ngòi vàng

 Sâu hại cây bí ngòi vàng chủ yếu như ruồi đục lá, rầy, rệp, sâu đục quả, sâu xanh, sâu xám…

 Bệnh hại: Thối rễ, tuyến trùng, lở cổ rễ, cháy lá, rỉ sắt, phấn trắng.

 Chú ý: Phun thuốc trừ sâu bệnh lần cuối khi cây ra hoa đều và đậu trái non. Sau mỗi lần thu hoạch người trồng phun bổ sung các loại phân bón qua lá, giúp trái khỏe và đẹp hơn, nếu có sâu bệnh thì phun các loại thuốc sinh học, cách ly ngắn ngày. Ngoài ra có thể dùng tấm xốp kê lót quả cho đẹp, giúp chống thối. Thường xuyên giữ ẩm nhưng nhớ phải thoát nước ngay sau khi mưa to.

Có rất nhiều bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin về sản phẩm để Tự Tay Trồng Thỏa Đam Mê. Hoặc nhà vườn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin kỹ thuật để làm Mô Hình Kinh Tế. Còn chần chừ gì nữa…. đọc ngay Thông Tin Chuyên Sâu Dành Cho Chuyên Gia bên dưới hoặc để lại số điện thoại vào FORM ĐĂNG KÝ ở góc phải màn hình sẽ được TƯ VẤN NGAY.

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!

Danh mục tin tức


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll