Kỹ thuật làm giàn cho chanh leo vàng Nhật phát huy hết năng suất

Kỹ thuật làm giàn cho chanh leo vàng Nhật phát huy hết năng suất Kỹ thuật làm giàn cho chanh leo vàng Nhật phát huy hết năng suất
Đánh giá:
4.7 201
4.7 sao trên tổng số 201 lượt review
Kỹ thuật làm giàn cho chanh leo vàng Nhật phát huy hết năng suất

Nếu yêu thích loại trái cây hấp dẫn này, bạn hoàn toàn có thể tự trồng lấy một cây chanh leo ngay trong nhà mình. Đối với nhà phố hoặc nhà có diện tích chật thì bạn vẫn có thể trồng chanh leo vào chậu hoặc làm giàn ở ban công. Vậy Kỹ thuật làm giàn cho chanh leo vàng Nhật như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

 Chanh leo là loài cây dây leo nên cần làm giàn. Sau khoảng 3 tháng thì cây sẽ có chiều cao khoảng 70cm, bạn cần chuẩn bị từ trước giao đoạn này để cây một giá đỡ chắc chắn để bám và phát triển.

 Kỹ thuật làm giàn cho chanh leo vàng Nhật có ảnh hưởng lớn đến việc ra hoa và đậu trái. Làm giàn có ưu điềm là dễ chăm sóc, vì thân dây leo, lá, trái đều bám trên một đường thẳng nên rất dễ theo dõi, từ việc tưới nước đến tỉa cành lá, phát hiện sâu bệnh. Bạn có thể làm giàn bằng dây điện, sắt, lưới thép, gỗ đều được, tùy theo khả năng sáng tạo và diện tích trồng của bạn.

Các kiểu giàn trồng chanh dây vàng Nhật

 Hiện nay bà con sử dụng rất nhiều kiểu giàn để trồng chanh dây, nhưng phổ biến nhất phải kể đến các loại giàn sau

• Giàn truyền thống kiểu trồng bầu bí (đan ô vuông phủ trên đầu giàn)

• Giàn chữ T

• Giàn thẳng đứng (Giàn chữ I)

 Mỗi kiểu giàn đều có ưu và nhược điểm riêng, tùy vào hạn mức đầu tư, địa thế đất, chuyên canh hay xen canh mà bà con tự chọn một kiểu giàn thích hợp. Kiểu giàn sẽ ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng quả và quá trình chăm sóc thu hoạch. Cần cân nhắc kỹ.

 Với những diện tích nhỏ có thể làm giàn theo kiểu giàn mướp hoặc kiểu chữ T. Giàn kiểu chữ T chanh leo phát triển tốt hơn do ánh sáng tiếp xúc bề mặt tán lớn, hạn chế nấm bệnh, giàn cao khoảng 1,8 - 2 m là phù hợp.

Như vậy là mọi người đã tìm ra được Kỹ thuật làm giàn cho chanh leo vàng Nhật phù hợp với điều kiện của bản thân rồi nhé! Chúc bà con thành công!

Có rất nhiều bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin về sản phẩm để Tự Tay Trồng Thỏa Đam Mê. Hoặc nhà vườn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin kỹ thuật để làm Mô Hình Kinh Tế. Còn chần chừ gì nữa…. đọc ngay Thông Tin Chuyên Sâu Dành Cho Chuyên Gia bên dưới hoặc để lại số điện thoại vào FORM ĐĂNG KÝ ở góc phải màn hình sẽ được TƯ VẤN NGAY.

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll