Cách Trồng Dưa Pepino

Cách Trồng Dưa Pepino Cách Trồng Dưa Pepino
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
Cách Trồng Dưa Pepino

Với mức giá lên đến 200.000 đồng mỗi ký quả, luôn nằm trong top 3 loại dưa được nhiều khách hàng săn lùng nhiều nhất. Sản lượng trung bình từ 3-5 kg/ cây, mỗi năm cho thu hoạch 3 đợt. Hiện nay giống dưa Nam Mỹ này đang được rất nhiều nhà vườn tại Lâm Đồng, Hà Nội, miền tây nam bộ,... triển khai thành mô hình trồng kinh tế đáp ứng nhu cầu thị trường trong và ngoài nước.

Vậy cách trồng dưa pepino thế nào? Có dễ không? Mình cùng tìm hiểu nhé!

 Theo các chuyên gia, cách trồng dưa pepino khá đơn giản vì loại cây này thích hợp với thổ nhưỡng, khí hậu ở Việt Nam và ít bị côn trùng và dịch bệnh tấn công.

 Trước khi gieo hạt giống dưa pepino bạn nên ngâm hạt vào nước ấm theo tỉ lệ 2 sôi 3 lạnh (hơi ấm ấm) rồi để qua đêm, sau đó gieo thẳng vào đất, phủ một lớp đất mỏng lên, hàng ngày phun nước giữ ẩm. Cây con có 4 - 5 lá thật, cao 10 - 12 cm, khoẻ mạnh, thân mập đều là nhổ đem trồng ra chậu.

 Trong suốt quá trình từ lúc gieo hạt đến khi ra quả, cây Pepino cần để ở nơi có nhiều nắng. Pepino phát triển tốt ở nhiệt độ dưới 37 độ C.

 Một vài điều lưu ý trong cách trồng dưa pepino là:

- Pepino có khả năng tự thụ phấn mạnh mẽ nên ít khi cần thụ phấn nhân tạo.

- Dưa pepino có khả năng chịu khô hạn, nhưng điều này thường ảnh hưởng đến năng suất.

- Bạn nên làm giàn đỡ cho cây để tránh gãy cành.

Vậy là chúng ta đã biết được cơ bản cách trồng dưa pepino rồi. Hi vọng với những kiến thức trên, bạn sẽ có một vườn dưa pepino trĩu quả.

Có rất nhiều bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin về sản phẩm để Tự Tay Trồng Thỏa Đam Mê. Hoặc nhà vườn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin kỹ thuật để làm Mô Hình Kinh Tế. Còn chần chừ gì nữa…. đọc ngay Thông Tin Chuyên Sâu Dành Cho Chuyên Gia bên dưới hoặc để lại số điện thoại vào FORM ĐĂNG KÝ ở góc phải màn hình sẽ được TƯ VẤN NGAY.

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll