Kinh Ngiệm Trồng Hoa Vạn Thọ Ra Hoa Đón Tết

Kinh Ngiệm Trồng Hoa Vạn Thọ Ra Hoa Đón Tết Kinh Ngiệm Trồng Hoa Vạn Thọ Ra Hoa Đón Tết
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
Kinh Ngiệm Trồng Hoa Vạn Thọ Ra Hoa Đón Tết

Tết đến xuân về thì không nào thiếu đi sắc vàng cam của loài hoa vạn thọ. Hoa thường được trồng để trang trí sân vườn, làm cây cảnh phục vụ cúng lễ. Những chậu vạn thọ màu vàng rực rỡ sẽ giúp cho không gian ngày thêm trở nên bừng sáng. Hoa còn mang ý nghĩa cầu mong sức khỏe, sự trường thọ và may mắn cho mọi người. Ngoài ra vạn thọ còn có tác dụng xua đuổi côn trùng có hại.

 

Hoa vạn thọ dễ trồng và chăm sóc 

 

Hoa vạn thọ có giá trị kinh tế và trồng cảnh rất cao. Mùa trồng loại hoa này rất ngắn, không cần chăm bón nhiều, lợi nhuận lại cao gấp 2 – 3 lần các loại hoa khác, nhất là vào dịp Tết. Hoa vạn thọ sẽ trổ hoa sau 60 – 65 ngày gieo hạt. 

 

KỸ THUẬT TRỒNG VÀ CHĂM SÓC GIỐNG HOA VẠN THỌ NỞ ĐÚNG NGÀY TẾT

 

Thời vụ: Trồng quanh năm, nếu trồng để chưng Tết thì nên trồng vào đầu tháng 11 âm lịch và muộn nhất vào khoảng 5/11 đến 6/11 hàng năm.

 

 Đất trồng:  Phải là đất tơi xốp, sạch và thoát nước nhanh, tốt nhất là phân chuồng đã được ủ và đất cát hay xơ dừa được trộn đều với nhau theo tỷ lệ 1:1:1 với độ dày khoảng 8 – 10 cm.

 

Vạn thọ thích hợp trồng chậu, bồn hoa

 

 Gieo hạt: Sau khi làm ẩm đất, sâu khoảng 0,2 – 0,4cm, hạt cách hạt khoảng 3 cm. Tưới phun sương giữ ẩm. Sau 3-5 ngày hạt sẽ nảy mầm. 

 

Sau khi gieo hạt khoảng 2 tuần thì tiến hành mang cây hoa cúc vạn thọ con ra trồng vào chậu hoặc ra giỏ. Đường kính từ 25 – 30 cm và cần chú ý là chậu và giỏ trồng phải đảm bảo thoát nước tốt.

 

Vạn thọ phát triển rất nhanh và không kén đất 

 

 Cắt tỉa: Khi cây được 35 ngày tuổi, được 6 -7 cặp lá, tiến hành bấm ngọn cho chồi nách phát triển. Về sau khi cây đã cho hoa nhiều và đều trên mặt, chỉ nên chừa từ 5 -6 chồi nách.

 

 Tưới nước: Trong 3 ngày đầu mới trồng chỉ tưới phun sương giữ ẩm. Khi cây đã cứng cáp, tưới 2-3 lần/ ngày vào sáng sớm và xế chiều. Không tưới nước quá mạnh khiến cây xây sát, dập nụ. Tưới đủ nước, nếu tưới quá ít cây sẽ ra hoa sớm. 

 

 

Vạn thọ ra hoa rực rỡ sau hơn 2 tháng trồng 

 

 Bón phân: Sau khi cây trồng ổn định, tiến hành bón phân NPK tỉ lệ 0,5g/1 lít nước, trung bình 10 ngày tưới 1 lần. Lưu ý: ở giai đoạn hoa bắt đầu cho nụ thì giảm lượng phân bón, để tránh cây chết héo, cho hoa không to, không đều.

 

 Sâu bệnh: Ở giai đoạn hoa bắt đầu trổ, nên phun Viphenxa hoặc Supracide để xua đuổi bướm, ngăn bướm đẻ trứng.

 Sẽ thật tuyệt vời vời khi chính tay mình tự trồng ra những chậu hoa vạn thọ để đón năm mới cùng những người thân thương của mình phải không các bạn!

 

Có rất nhiều bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin về sản phẩm để Tự Tay Trồng Thỏa Đam Mê. Hoặc nhà vườn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin kỹ thuật để làm Mô Hình Kinh Tế. Còn chần chừ gì nữa…. đọc ngay Thông Tin Chuyên Sâu Dành Cho Chuyên Gia bên dưới hoặc để lại số điện thoại vào FORM ĐĂNG KÝ ở góc phải màn hình sẽ được TƯ VẤN NGAY.

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll